Thursday, January 1, 2009

โลกจะไปทนได้ไง

พอพูดถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมโลก
ในปัจจุบันนี้มีมากจนนับไม่ถ้วน
โลกร้อน

น้ำแข็งละลาย

ขยะล้นโลก

ประชากรมหาศาล

ปัญหาอดอยาก

......- -"

หลายคนก็รู้สึกว่ามันไกลตัว
พูดไปก็เหมือนเดิม
เราไม่ได้เดือดร้อนอะไรนี่

หรือต่อให้ตระหนัก
ก็คิดว่าเราคนเดียวทำไรได้
ก็ใช่สิ(ขึ้นเสียงสูง)

แต่คิดในทางกลับกันล่ะ
เราคนเดียวช่วยนิดนึงก็ยังดี
นิดนึงดีกว่าไม่ได้ช่วยอะไรแถมยังซ้ำเติม
จริงรึป่าว?

ปัจจุบันเราก็ทำอยู่นะ
แต่ก็หวังเล็กๆว่ายังมีคนทำอยู่เหมือนกัน
เราก็หวังว่า
คนที่ได้จิ้มมาอ่านบล็อกนี้
ถึงมันจะไม่ได้น่าสนใจ
แต่ก็หวังว่าจะช่วยปลุกจิตสำนึกบ้างอะไรบ้าง
ถุงพลาสติกไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอามา
มีกระเป๋าก็ใส่ๆไป
นะ
ช่วยกันนิดนึงน่า
เพื่อโลกของเราทุกคน




11 comments:

  1. เห็นด้วยๆๆๆ

    ถึงพวกเราช่วยอะไรไม่ได้มากมาย

    แต่ถ้าเราช่วยกัน อย่างน้อยโลกมันก้อดีขึ้นมาอีกนิดนึงนะ

    ReplyDelete
  2. ช่วยกันเปลี่ยนdesktop เป็นสีดำ ก้อช่วยลดการใช้พลังงานได้น้าาาาาา
    รณรงค์การใช้ http://www.blackgoogle.com
    กันเถอะ

    ReplyDelete
  3. เห็นด้วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆอย่างยิ่ง


    ช่วยกันคนละไม้คนละมือ



    .......... เ น อ ะ

    ReplyDelete
  4. โอ้... ชอบจัง
    เรื่องโลกร้อนนี่.

    สวัสดีปีใหม่นะค้า

    ReplyDelete
  5. อ่ะช่ายเรยๆๆ
    เปนความคิดที่ดีมั่กๆๆๆ หุหุ

    happy newyear ค่า
    ขอให้มีความสุข สมหวังทุกอย่างๆๆๆเรยจ้า

    ReplyDelete
  6. ข้องใจอะ (เลียนแบบมิว)

    ทำมัยน้ำแข็งมันรูปร่างแปลกๆ เหมือนหนอนน้ำลายยืด

    จะมีใครเห็นเหมือนเรามั่งป่าวเนี่ย

    ReplyDelete
  7. รับทราบ!!!

    จะเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยลดโลกร้อนค่าาาา

    ReplyDelete
  8. อ่าๆ บทความปลุกจิตสำนึกดีเด่นจ้า

    ReplyDelete
  9. อ่านะ ช่วยกันคนละนิดนึง

    โลกมันของเราทุกคนนี่นะ

    แต่ว่า.. ดูรูปแล้วอยากไปเวนิสมั่งจังเลยอ่ะ

    ReplyDelete
  10. มิวรูปสวยอ่ะ


    ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆ


    เอามาดูบ้าง

    ReplyDelete
  11. น้ำแข็งละลาย
    หมีไม่มีที่อยู่...ต้องว่ายน้ำเอา T T

    สงสารหมีก้อยังดี
    ไม่ได้ทำอะไรแต่ต้องมาจมน้ำตาย><

    อืมม สงสารคนเหมือนกัน
    ช่วยกันๆ
    ใช้ถุงผ้า(แบบเรา)สิ คริๆ

    ReplyDelete